ไม้รั้วมีกี่แบบ ?

Last updated: 4 ก.ค. 2567  |  65 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม้รั้วมีกี่แบบ

รั้วบ้านก็เปรียบเสมือนเป็นเกาะกำบังสร้างความปลอดภัย และสร้างความมีส่วนตัวให้เรา อีกทั้งยังเป็นเหมือนพนักงานต้อนรับที่คอยรับส่งแขกไปใครมา เฉพาะฉะนั้นการเลือกรั้วบ้านก็มีความสำคัญพอๆกับส่วนอื่น วันนี้น้องไม้จะพามารู้จักก่อน ว่าไม้รั้วบ้านมีทั้งหมดกี่แบบ 

 

รั้วเหล็ก : พบเห็นได้ทั่วไป เพราะมีหลายบ้านเลือกใช้กัน ช่วยทำให้ภาพลักษณ์บ้านดูแข็งแรงมั่นคง รั้วเหล็กมีความทนทานต่อสภาพอากาศ น้ำหนักเยอะ และไม่ต้องบำรุงดูแลรักษาอะไรมาก แต่ถ้าเป็นรั้วเหล็กที่ไม่ผ่านการชุบสี ก็อาจจะมีปัญหาเรื่องสนิมภายหลังได้

 

รั้วปูน : มีความแข็งแรงทนทานสูง ปิดกั้นสายตาจากคนนอกได้เป็นอย่างดี เพิ่มความส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัย รั้วปูนเป็นการล่อปูนขึ้นมาตามรูปแบบทำให้มีค่าก่อสร้างสูงแต่อายุการใช้งานก็สูงและคงทนนานขึ้นไปด้วย

 

 

รั้วไฟเบอร์ซีเมนต์ : เป็นไม้รั้วที่นิยมอีกหนึ่งวัสดุ เพราะหาซื้อง่าย มีราคาถูก และยังมีรูปแบบและสีที่หลากหลายกว่า เป็นรั้วที่มีส่วนผสมของปูน ทราย และเยื่อไม้ ทำให้ค่อนข้างเปาะบาง และแตกหักง่าย 

 

ไม้รั้วจริง หรือ รั้วไม้จริง : จะพบเห็นไม่ค่อยเยอะ เพราะหลายๆคนยังคิดว่ารั้วไม้จริงมีราคาสูงและกลัวปัญหาเรื่องปลวก มอด เชื้อรา แต่รั้วไม้ Urbanwood เป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม้เหนียว ไม่เปาะบาง ไม่แตกหักง่าย อยู่ได้ในทุกๆสภาพอากาศ ไม่บิดโก่งงอด้านหัว ที่สำคัญผ่านการอบอัดน้ำยา กันปลวก มอด เชื้อรา แถมราคาถูก ไม้รั้วจริงจะช่วยสร้างบรรยากาศรอบๆ บ้านให้ดูอบอุ่น น่าอยู่ ดูผ่อนคลาย โปร่งโล่งไม่อึดอัด ให้ทุกคนได้สัมผัสและใกล้ชิดกับธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถดีไซน์ดัดแปลงให้เข้ากับได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย

 

 หลังรู้จักไม้รั้วกันไปแล้ว ก็เลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมบ้าน และความชอบของแต่ละคนนะคะ เพราะสุดท้ายแล้ว บ้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะอยู่กับเราไปตลอด จงเลือกสิ่งที่ชอบและใช่ ยังไงก็คุ้มค่า

 สนใจงานไม้จริง ผลิตภัณฑ์ไม้จริงอื่นๆ เช่น รั้ว ระแนง ระเบียง ไม้พื้น ไม้ฝา ไม้ฝ้า ประตู งานไม้ตกแต่งและก่อสร้างต่างๆ ทักมาสอบถามรายละเอียดก่อนได้นะคะ ที่ Line@ : @urbanwood

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้