แต่งบ้านตามสไตล์ Introvert ด้วยไม้ระแนง

Last updated: 9 ก.ค. 2567  |  92 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งบ้านสไตล์ Introvert

แต่งบ้านด้วยไม้ระแนง…ตามสไตล์อินโทรเวิร์ต

"ระแนงไม้จริง" เป็นอีกหนึ่งไอเดียตกแต่งบ้านที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน พรางสายตาคนภายนอกได้เป็นอย่างดี ช่วยให้บ้านดูไม่ทึบหรือมืดจนเกินไป กรองแสงแดดและสายลมไม่ให้เข้ามากระทบตัวบ้านจนมากเกินไป

สำหรับผู้ที่รักความสงบ สันโดษ และชอบความเป็นส่วนตัวสูง
แต่ก็ยังหลงรักในความเป็นธรรมชาติ ต้องแต่งตามเลยค่ะ

การตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง ทำได้หลายส่วนของบ้าน ไม่ว่าจะเป็น

  • รั้วระแนงหน้าบ้าน
  • ระแนงบังตาหน้าบ้าน หรือระหว่างกำแพงบ้าน
  • ระแนงหลังคาโรงจอดรถ
  • ระแนงแบ่งโซนในสวน
  • ระแนงกั้นห้องครัว

ระแนงบังตาหน้าบ้าน หรือ ระแนงกำแพงบ้าน : การตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนงแบบนี้ จะช่วยสร้างความปลอดภัย ไม่ให้ผู้อื่นมองเข้ามาในบ้านจนมากเกินไป รูปแบบนี้ทำได้ทั้งระนาบแนวตั้ง แนวนอน หรือแนวเฉียง ขึ้นอยู่กับสไตล์บ้านเป็นสำคัญ

 

ระแนงชายคา หรือระแนงหลังคา : ระแนงหลังคาเป็นที่มุมที่หลายคนนิยมแต่ง ช่วยเพิ่มมุมพักผ่อนในบ้านได้ดีด้วย โดยใช้ไม้ระแนงแต่งบ้าน โดยปูระแนงไม้ให้แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาได้ ช่วยให้บ้านปลอดโปร่ง และยังป้องกันแสงแดดและฝุ่น แถมยังมีมุมนั่งเล่นน่าพักผ่อน เพิ่มมุมถ่ายรูปส่วนตัวเกร๋ๆ ไว้ถ่ายเล่นไม่ซ้ำใครอีกด้วย

 

ระแนงแบ่งโซน หรือ ระแนงกั้นห้องครัว : การตกแต่งบ้านแบบนี้คือใช้เป็นผนังในการกั้นห้องต่างๆ เพื่อแบ่งโซนของห้องต่างๆ ให้มีความชัดเจน และปลอดโปร่ง ช่วยให้ห้องหรือจุดที่ตกแต่งไม่ทึบ หรืออึดอัด ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดีด้วย

 การตกแต่งไม้ระแนงก็จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว แต่ยังสามารถช่วยให้มองเห็นบรรยากาศภายนอกได้ โดยไม่รู้สึกว่าถูกตัดขาดจากสังคมมากเกินไป
แถมยังมีความปลอดโปร่ง เพราะลมและแสงแดดสามารถสาดเข้ามาถึงได้ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมือนอยู่ใน Comfort Zone ได้อย่างสบายใจ

 มีเรฟกันแล้ว อย่าลืมเลือกใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติเพื่อช่วยเพิ่มอรรถรสในการพักผ่อน   เลือกระแนงไม้เออร์เบิ้น ไม้จริงที่แข็งแรงทนทาน กันปลวก ดีไซน์โดดเด่น ใช้งานได้หลากหลาย คุ้มค่า แถมให้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย

 ไม้ระแนงที่แนะนำ : ไม้ระแนง Hardwood เป็นไม้ระแนงไม้จริง ไม้เนื้อแข็ง ไม้มีความแข็งแรง เหนียว ไม่เปราะ ไม่แตกหักง่าย ติดตั้งได้หลากหลายรูปแบบ และใช้ได้ทั้งสีไม้แดง สีวอลนัท สีเวงเก้

สัมผัสจริงจากธรรมชาติต้องไม้จริง URBAN
งานไม้จริง ยังไงก็ไม่เอาท์
Real Wood Sense Instyle

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมทางLine@ : @urbanwood

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้