เตรียมรับมือ ลานีญา ฝนมาแน่ ด้วยระแนงไม้จริง

Last updated: 18 ก.ค. 2567  |  73 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลานีญาคือ

ลานีญา คืออะไร ?

ลานีญา คือ ปรากฏการณ์ของวัฏจักรการหมุนเวียนกระแสลม และกระแสน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออกเกิดการเปลี่ยนแปลง จึงส่งผลให้สภาพอากาศแปรปรวนมากกว่าปกติ ในฤดูฝนอาจมีฝนตกหนักมากกว่าเดิม และอาจทำให้เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ได้ ส่วนเอลนีโญ จะตรงกันข้ามกับลานีญา เพราะจะเกิดภาวะแห้งแล้ง และมีพายุฤดูร้อนในบางพื้นที่ และก่อให้เกิดสภาพอากาศที่เลวร้ายและเปลี่ยนแปลงไปจากปกติที่เคยเป็น ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือ การเกิดอุทกภัย เช่น น้ำท่วม น้ำหลาก และการเกิดภัยแล้งอย่างหนัก ไฟป่า ฝนไม่ตกตามฤดูกาล ซึ่งเป็นปรากฏการณ์สองอันนี้มักเกิดขึ้นทุก ๆ 2-7 ปี และมักจะกินเวลาราว 9-12 เดือนต่อครั้ง ซึ่งลานีญามีโอกาสการเกิดน้อยกว่าเอลนีโญ



 
ดังนั้น เราต้องเตรียมรับมือหน้าฝน ด้วยการแต่งบ้าน หรือชายคาบ้านด้วยไม้ระแนง เพื่อช่วยป้องกันพายุ ลม และฝนที่พัดสาดเข้ากับตัวบ้านโดยตรง 

แล้วทำไมต้องใช้ไม้ระแนง ?  
เพราะการทำกันสาดด้วยไม้ระแนง จะช่วยกันฝนสาด กันลมจากพายุไม่ให้พัดเข้าบ้านโดยตรง ไม่ให้ลมและฝนกระทบกับตัวบ้านจนมากเกินไป แถมยังช่วยกันแสงแดดที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน ระบายอากาศได้ดี เพิ่มความเป็นส่วนตัว แถมยังดูเป็นมุมที่สวยโมเดิร์น และเป็นธรรมชาติอีกด้วย 

ไม้ระแนงเออร์เบิ้น ไม้จริงที่แข็งแรงทนทาน กันปลวก ดีไซน์โดดเด่น ใช้งานได้หลากหลาย คุ้มค่า แถมให้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติอีกด้วย 

สัมผัสจริงจากธรรมชาติต้องไม้จริง URBAN 
งานไม้จริง ยังไงก็ไม่เอาท์ 
Real Wood Sense Instyle 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้