ไม้จริงที่ใช้งานง่ายและครบครันสำหรับทุกพื้นที่ในบ้าน

Last updated: 19 ก.ย. 2567  |  411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

wood solution

ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนไม้จริง Urbanwood  ที่มาพร้อมกับ 9 Solution โซลูชั่นไม้จริงที่ครบครันทุกการใช้งาน ผลิตภัณฑ์ไม้คุณภาพสูง ที่ไม่เพียงแต่เพิ่มความสวยงามให้กับทุกพื้นที่และตอบโจทย์ทุกการออกแบบ แต่ยังส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน ภายนอก หรืองานโครงสร้าง Urbanwood เรามีโซลูชั่นไม้จริงครบวงจรที่ตอบสนองทุกความต้องการของคุณ

1. Wood for Flooring Solution โซลูชั่นพื้นไม้จริง

“วัสดุปูพื้น” หนึ่งในองค์ประกอบที่ทุกบ้านควรให้ความสำคัญ และพิถีพิถันในการเลือกสรรเป็นพิเศษ เพราะมีส่วนช่วยเติมเสน่ห์ และเพิ่มความรู้สึกดีๆ ขณะอยู่อาศัย 

เราสามารถเลือกสรรวัสดุปูพื้นที่สร้างขึ้นจากไม้แท้ให้เหมาะกับทุกคอนเซ็ปต์สำหรับตกแต่งบ้านได้ไม่ว่าจะสไตล์ Modern Minimal หรือ Tropical ก็นำไปปรับใช้ได้ตามความพอใจ 

พื้นไม้จริงของเราไม่เพียงแต่สวยงามแต่ยังเป็นวัสดุที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความทนทาน มอบความสง่างามที่ไม่มีวันตกยุคที่เพิ่มความสวยงามให้กับทุกห้อง จากพื้นไม้ 4 Collection เพื่อหาสไตล์ที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ

  • Hardwood Floor : ไม้เนื้อแข็งชั้นดีนำมาทำรางลิ้นแล้วเคลือบหน้าไม้เพื่อความสวยงาม เนื้อไม้จะให้ผิวสัมผัสที่สบายเท้า สีสันอบอุ่น ดูหรูหราอย่างเป็นธรรมชาติ 
  • Engineer Floor : ผสมผสานความงามของไม้ธรรมชาติกับความทนทานที่เพิ่มขึ้น ชั้นบนสุดเป็นแผ่นไม้วีเนียร์จริงที่อัดประสานกับชั้นไม้อัด ทำให้ยืดหดน้อย ทนทานต่อความชื้นได้ดี 
  • Artisan Wood Floor : พื้นไม้ที่ได้รับการผลิตและตกแต่งอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้รูปลักษณ์ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 
  • Real Techwood Floor : เป็นการผสมระหว่างไม้จริงเแผ่นบางกับวัสดุคอมโพสิตที่ทำจากหินและโพลีเมอร์ ทำให้มีความแข็งแรงและทนทานสูง

 

2. Wood for Stair Solution โซลูชั่นบันไดไม้ 

ยกระดับการออกแบบบ้านของคุณด้วยโซลูชั่นบันไดไม้ธรรมชาติ บันไดของเราทำจากไม้แท้คุณภาพสูง รับประกันทั้งความสวยงามและความทนทาน อีกทั้งไม้ยังให้ผิวสัมผัส ลวดลายที่มีเอกลักษณ์ และเสน่ห์เฉพาะตัว ให้ความรู้สึกอบอุ่น สะท้อนความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าคุณจะชอบสไตล์คลาสสิกหรือร่วมสมัย โซลูชั่นบันไดไม้ของเรา จะเพิ่มความสง่างาม โดดเด่น และหรูหราให้กับบ้านของคุณ 

บันไดไม้ของ URBANWOOD มีหลายชนิด คือ 

  • Hardwood ไม้เนื้อแข็งอัดประสานลายปาร์เก้ /ลายเส้นตรง
  • Balau (ไม้เต็งสีน้ำตาลอ่อน) อัดประสานลายเส้นตรง / ลายปาร์เก้  
  • Excelsa (ไม้แคมปัสสีแดงอมส้ม) อัดประสานลายเส้นตรง 
  • HAL (ไม้สนสีขาวนวล) อัดประสานลายเส้นตรง  
  • SYP (ไม้สนสีขาวเหลือง) อัดประสานลายเส้นตรง 

 

3. Wood for Wall Solution โซลูชั่นไม้ฝาผนัง 

“ฝาผนัง” เป็นองค์ประกอบหลักของบ้านที่ช่วยกั้นขอบเขต กำหนดพื้นที่ใช้สอยภายใน และนอกของบ้าน Urbanwood จึงตอบโจทย์ทั้งการแบ่งสรรค์พื้นที่ และเพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้าน เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว ผนังบ้านจึงควรแข็งแรงทนทาน มีหลากหลายสไตล์ตอบความต้องการทั้งความเป็นส่วนตัว และพื้นที่ส่วนรวมได้อย่างสมดุล 

  • Bamboo Wall Cladding : ไม้ฝาที่ทำจากไม้ไผ่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความแข็งแรง ทนทาน
  • Dura Wood Wall Cladding : กลุ่มไม้เนื้อแข็ง และไม้สนอัดน้ำยา กันปลวก มอด รา ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • Termo Wood Wall Cladding : ไม้ที่ผ่านกระบวนการอบด้วยความร้อนสูง ทำให้ไม้มีความทนทาน ยืดหดตัวน้อย และคงทนต่อสภาพอากาศ ความชื้น และแมลง 
  • Inno Wood Wall Cladding : ไม้ที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงในการเปลี่ยนโมเลกุล เพื่อให้ได้วัสดุที่มีความทนทานสูง มีความสวยงาม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 


4. Wood for Roof and Ceiling Solution โซลูชั่นหลังคาไม้และไม้ฝ้าเพดาน 

Urbanwood Roof Solution คือระบบที่ครบวงจรตั้งแต่ งานโครงสร้าง หลังคา จนถึงระบบไม้ฝ้าภายใน  

WOOD SHINGLE แผ่นวัสดุมุงหลังคาไม้จริงมีหลายชนิด ให้เลือกสรร เช่น ไม้สนลายตรง (AL) ไม้ชีด้า และจากไม้ไผ่ สามารถนำไปเลือกสรรใช้งานให้ได้ตามดีไซน์ของหลังคาบ้านหรือสามารถนำไปเลือกใช้งานตกแต่งผนัง ผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการอบ ลดความชื้น และวัสดุทำจากไม้จริงที่ดูดซับความร้อนได้น้อย จึงทําให้อากาศภายในบ้านเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว

WOOD CEILING ฝ้าไม้ทุกแผ่นทำการผลิตผ่านกระบวนการอบไม้ที่ได้รับมาตรฐาน Full Auto System โดยใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม จึงมีความแข็งแรงไม่แอ่นตัว มีน้ำหนักเบากว่า แผ่นฝ้ายิบซั่มทั่วไปถึง 3 เท่า 

  • Solid Wood Ceiling : ฝ้าไม้ที่ทำจากไม้ตระกูลสนขาว สนเหลือง
  • Engineered Wood Ceiling : ฝ้าไม้วีเนียร์จริงที่อัดประสานกับชั้นไม้อัดทำรางลิ้น ทำสีสำเร็จ ใช้งานง่าย
  • Bamboo Wood Ceiling : ฝ้าไม้ที่ทำจากไม้ไผ่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีความแข็งแรง ทนทาน 
  • Tropical Wood Ceiling : ฝ้าไม้ที่ทำจากไม้จริงโซนร้อน ให้ความคลาสสิคทุกยุคทุกสมัย 
  • Inno+ Wood Ceiling : ฝ้าไม้ที่ทำจากไม้สนโดยใช้เทคโนโลยีการเปลี่ยนโมเลกุล ให้ไม้มีความแข็งแรงทนทานยาวนาน  

 

5. Wood for Outdoor Solution โซลูชั่นไม้ภายนอก 

ระบบไม้ภายนอก สัมผัสความงามแห่งไม้ ที่ยากที่จะทดแทน จากคุณสมบัติที่เหนือกว่า ของไม้จริง ที่ทนทานกว่า สามารถใช้กับบ้านทุกสไตล์ ทุกโจทย์การออกแบบ สะท้อนตัวตนของคุณ

การเลือกใช้วัสดุที่จะนำมาตกแต่ง ต่อเติมพื้นที่ภายนอกนั้น มีหลายประเภทแต่การเลือกใช้ไม้จริง Urbanwood ทำให้ได้สัมผัสจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ให้ความสบายรู้สึกผ่อนคลาย นุ่มนวลกว่าวัสดุอื่นๆ และดูกลมกลืนกับธรรมชาติ

     - พื้นไม้ระเบียง 
     - ไม้ฝาภายนอก 
     - ไม้ตง 
     - ไม้ระแนง 
     - ศาลาไม้ 
     - ไม้รั้ว 

โดย Outdoor Solution แบ่งเป็น 4 Collection 

  • Bamboo Bliss : ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมด้วยนวัตกรรมการดึงสารอาหารที่แมลงชอบออก เพื่อให้ไม้มีความทนทานและกันปลวก
  • Dura Wood : ไม้ที่ออกแบบมาให้มีความทนทานสูงและใช้งานได้ยาวนาน โดยเป็นการผสมผสานระหว่างไม้ธรรมชาติกับเทคโนโลยีการอัดน้ำยาที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและทนทานให้กับไม้ 
  • Termo Wood : ไม้ที่ผ่านกระบวนการอบด้วยความร้อนสูงเพื่อปรับปรุงคุณสมบัติของไม้ การอบจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมีของไม้ ทำให้ไม้มีคุณสมบัติที่ดีกว่าไม้ธรรมชาติในหลายๆ ด้าน
  • Inno Wood : ไม้ที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงในการเปลี่ยนโมเลกุล เพื่อให้ได้วัสดุที่มีความทนทานสูง มีความสวยงาม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

 

6. Wood for Door and Window Solution โซลูชั่นประตูไม้และหน้าต่างไม้ 

เปิดสัมผัสแห่งธรรมชาติ และเติมเต็มทุกการออกแบบให้สมบูรณ์ ด้วยระบบประตูและหน้าต่างไม้จริง ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างเหมาะสมต่อการใช้งาน ผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้ประตู หน้าต่าง เป็นช่องทางที่จะต้อนรับสู่สัมผัสแห่งธรรมชาติแท้ 

โครงสร้างที่หลากหลาย มีเนื้อไม้หลายชนิด ตอบสนองได้ทุกสไตล์การออกแบบ เพิ่มมูลค่าด้วยเทคนิคการแกะ และขึ้นร่องเสี้ยน เพื่อเพิ่มความนูนเด่นของเสี้ยนไม้ สะท้อนความงามตามรรรมชาติ

  • SOLID WOOD DOOR : เป็นประตูที่ทำจากไม้เนื้อแข็งทั้งบาน จึงมีความแข็งแรงทนทานสูง กันเสียง กันความร้อนได้ดี
  • ENGINEER WOOD DOOR : ประตูไม้อัด ทำจากแผ่นไม้อัดซึ่งเกิดจากการนำแผ่นไม้บางๆ หลายๆ ชั้นมาประกบกัน โดยใช้กาวและแรงอัดเพื่อให้ได้บานประตูที่มีความแข็งแรง
  • HDF DOOR : ประตูที่ผลิตจากเส้นใยไม้หรือที่เรียกว่าไฟเบอร์บอร์ด ซึ่งจะมีความหนาแน่นสูง มีความทนทาน และราคาไม่แพง  


7. Wood for Furniture and Craft Solution โซลูชั่นเฟอร์นิเจอร์ไม้ 
 
สร้างเฟอร์นิเจอร์และงานฝีมือที่สวยงามด้วยไม้จริงของ Urbanwood ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เนื้อแข็งหรือไม้เนื้ออ่อน ทุกชิ้นงานล้วนมีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ช่วยสร้างสรรค์งานเฟอร์นิเจอร์และงานคราฟท์ที่มีคุณภาพ และการใช้งานที่ยั่งยืน 

 

8. Wood for Decoration and Construction Solution โซลูชั่นไม้ตกแต่งและไม้ก่อสร้าง 

แท้จริงแล้วความงามของไม้จริงนั้น ไม่ใช่เพียงแค่สัมผัสได้จากชิ้นงานสำเร็จของงานไม้จริงเท่านั้น แต่ยังมีไม้แปรรูป เช่น ไม้อัด ไม้โครง ไม้แปรรูป เพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และกลายเป็นวัสดุที่สร้างสรรค์ได้ไม่รู้จบ 

ไม้จริงนั้นไม่ได้มีคุณสมบัติเพียงเพื่อส่งมอบความงามทางธรรมชาติในการตกแต่งเท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติที่ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น 

เช่น Timber Frame หรือไม้โครงที่มีความคงทน แข็งแรงที่ช่วยทำให้โครงสร้างภายในทนทาน ราคาไม่แพง และใช้ซ้ำได้หรือ Plywood ที่มีทั้งแบบไม่เคลือบและเคลือบฟิล์ม ที่สามารถตอบสนองทุกงานออกแบบได้ทุกรูปแบบ รวมถึงไม้แปรรูปที่ผ่านนวัตกรรมการอัดน้ำยากันปลวก แมลง เชื้อรา เพื่อปกป้องงานออกแบบให้คงความสวยงามได้อย่างยาวนาน 

  • ไม้แปรรูป : ไม้อัดน้ำยา, ไม้โครงสร้าง
  • ไม้อัด : ไม้อัดเคลือบฟิล์ม, ไม้อัดแฟนซี 
  • ไม้กลูแลม 

 

9. Paint and Care Solution for Wood โซลูชั่นสีย้อมไม้และผลิตภัณฑ์รักษาเนื้อไม้ 

สัมผัสที่ดีจากไม้ ต้องควบคู่กับสีย้อมที่สร้างมาเพื่อไม้จริง ที่ยังรักษาความงามของไม้ให้อยู่นานที่สุด ด้วยสี Solignum ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญ เรื่องสีย้อมไม้ที่ครอบคลุมทุกงานย้อมไม้อย่างแท้จริง

สีย้อมไม้ Solignum สีย้อมไม้คุณภาพสูง จากประเทศอังกฤษ ผลิตด้วยเทคโนโลยีไมโครพอลัส ทำให้เม็ดสีมีขนาดเล็ก สามารถซึมลงไปในเนื้อไม้ได้เป็นอย่างดี และด้วยคุณสมบัติดังกล่าว ไม่เกิดชั้นฟิลม์บนเนื้อไม้ใช้งานง่าย เปิดฝาแล้วใช้ได้เลย ช่วยปกป้องและความสวยงามให้กับผลิตภัณฑ์ไม้จริงให้คงความสวยและทนทานไปได้อีกหลายปี 

 

คิดถึงไม้จริง คิดถึง Urbanwood 9 Solution ที่มีโซลูชั่นงานไม้จริงที่ครบครันและตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ ตั้งแต่งานโครงสร้าง จนถึงงานตกแต่ง ไม่เพียงให้แค่ความสวยงาม แต่ยังมีความทนทานและใช้งานง่าย อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 

อยากได้วัสดุที่เป็นธรรมชาติ มีสไตล์ทันสมัย และครอบคลุมทุกการใช้งาน อย่าลืมนึกถึง URBANWOOD  

 @urbanwood (มี@ด้วยค่ะ)   

 :  02-0966535 , 094-2325662   

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้