หลังคาไม้ ประโยชน์ที่มากกว่าความสวยงาม

Last updated: 23 ส.ค. 2567  |  445 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของหลังคาไม้

หลังคาไม้ สวยธรรมชาติที่หาวัสดุอื่นมาทดแทนได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความสวยงาม และความเป็นธรรมชาติ อีกทั้งหลังคาไม้ยังมีความโดดเด่น สวยมีเสน่ห์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร และยังตอบโจทย์การใช้งานและปรับเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งอีกด้วย

 

ประโยชน์ของหลังคาไม้ 

 สวยงามเป็นธรรมชาติ

ด้วยความที่เป็นไม้จริงจากธรรมชาติ จึงทำให้หลังคาไม้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ช่วยเพิ่มความอบอุ่น สร้างบรรยากาศที่เป็นกันเอง ช่วยให้บ้านคุณดูมีเสน่ห์กว่าใคร อีกทั้งยังสามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การออกแบบ ไม่ว่าจะโมเดิร์น คลาสสิค หรือคันทรีสไตล์

 ช่วยถ่ายเทความร้อนได้ดี

ไม้มีคุณสมบัติไม่อมความร้อน ช่วยลดการถ่ายเทความร้อนระหว่างในบ้านและนอกบ้าน ทำให้บ้านระบายความร้อนได้ และบ้านไม่รู้สึกร้อนหรืออบอ้าว 

 มีความทนทาน

วัสดุไม้ที่ทำจากไม้จริง จะมีความแข็งแรง ทนทาน และหากมีการบำรุงรักษาอย่างดี เช่น ไม้สน ไม้ซีดาร์ ที่สามารถทนทานต่อสภาพอากาศได้ดี 

 สวยโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์

บ้านที่สร้างด้วยหลังคาไม้ จะดูออกมามีสไตล์และมีเอกลักษณ์มากกว่า ทำให้บ้านดูมีมูลค่าสูงขึ้น 

 เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

ไม้เป็นวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง และมักมาจากแหล่งป่าปลูก อีกทั้งการใช้ไม้ที่มาจากแหล่งที่ป่าปลูก สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ป่าและลดการทำลายป่า 

 ดูแลบำรุงรักษาง่าย

หลังคาไม้ที่ผ่านกระบวนการอบอัดน้ำยาป้องกันปลวก มอด เชื้อรา จะมีอายุการใช้งานที่นานอยู่แล้ว ยิ่งถ้ามีการดูแลรักษาที่เหมาะสม เช่น การทาน้ำยาเคลือบบำรุงอยู่สม่ำเสมอ ก็จะยิ่งทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น อีกทั้งการซ่อมแซมหลังคาไม้ยังทำง่ายกว่าหลังคาชนิดอื่นอีกด้วย 

 ติดตั้งง่าย

หลังคาไม้มีน้ำหนักเบากว่าหลังคาชนิดอื่น ทำให้การติดตั้งง่าย และรวดเร็ว 

 

สำหรับใครที่หลงรักความเป็นธรรมชาติ แนะนำใช้หลังคาไม้ The Urban Wood เลยค่ะ  

 หลังคาไม้ The Urban Wood จากไม้ป่าปลูก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดดเด่นด้วยวัสดุจากไม้จริง แข็งแรงทนทานต่อกาลเวลา ผ่านกระบวนการอบลดความชื้น แถมยังดูดความร้อนน้อยกว่าวัสดุประเภทอื่น ทำให้อากาศในบ้านถ่ายเทและไม่ร้อน เหมาะกับสภาพภูมิอากาศที่ร้อนชื้นของไทย  


#ShingleRoof เหมาะมากสำหรับการตกแต่งคาเฟ่ ธุรกิจโรงแรม โฮมสเตย์ รีสอร์ต หรือจะเอามาตกแต่งบ้านก็ดูเก๋ไม่ซ้ำใคร ตอบทุกโจทย์ของการออกแบบ 
 
มีหลังคาไม้ 3 ชนิด คือ หลังคาซีดาร์ หลังคาไม้สน และหลังคาไม้ไผ่  
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @urbanwood  
 
หลังคาไม้เสน่ห์จากไม้จริงที่วัสดุอื่นทำไม่ได้ 
สัมผัสจริงจากธรรมชาติต้องไม้จริง URBAN  
งานไม้จริง ยังไงก็ไม่เอาท์ 
Real Wood Sense Instyl 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้